Những cánh buồm cong mang thương hiệu Louis Vuitton
26/03/2021Các thương hiệu thời trang tầm cỡ thế giới điển hình như Louis Vuitton luôn có những chiến lược kinh doanh đầy sáng tạo. Nhằm tạo điểm nhấn cho thương hiệu của mình. Trong đó, cửa hàng Flagship là một ví dụ. Với trọng trách “trở thành bộ mặt tăng giá trị thương hiệu” cho các hãng thời trang danh tiếng. Qua đó truyền tải những giá trị nguyên bản của thương hiệu sẵn có.
Các cửa hàng Flagship sẽ chỉ được đặt ở vị trí đắc địa. Bên cạnh, nó có diện tích rộng lớn và nội thất thay đổi theo từng chủ để của cửa hàng. Nói cách khác, mỗi cửa hàng Flagship là một tác phẩm nghệ thuật.
Mục lục
Đôi nét về cửa hàng Louis Vuitton ở Osaka
Mặt tiền của cửa hàng Louis Vuitton ở Osaka được thiết kế bởi kiến trúc sư Jun Aoki & Associates và Peter Marino. Dựa trên hình ảnh những chiếc thuyền của các tàu buôn cũ ở Nhật Bản. Louis Vuitton Maison Osaka Midosuji nằm trên con phố mua sắm sầm uất của Shinsaibashi-suji.
Công ty kiến trúc Nhật Bản Jun Aoki & Associates và studio kiến trúc New York Peter Marino hợp tác thiết kế cửa hàng.
Cấu trúc thiết kế cửa hàng Louis Vuitton
Những cánh buồm mờ ảo từ mặt tiền
Mặt tiền của nó thiết kế dựa trên những cánh buồm mờ ảo của các tàu chở hàng Higaki-kaisen truyền thống. Liên quan đến lịch sử thành phố như là một cảng quan trọng. Chúng lọc ánh sáng ban ngày vào bên trong và tạo ra hiệu ứng giống như đèn lồng vào ban đêm.
“Sự tinh khiết của mặt tiền được củng cố bằng cách sử dụng các mạng lưới kim loại ở tầng trệt,” Jun Aoki & Associates nói.
Đến sàn gỗ phía bên trong tưởng như boong tàu
Bên trong là sàn gỗ liên tưởng đến boong tàu. Cùng với các trụ gỗ và trần kim loại “gợi nhớ đến tinh thần của một du thuyền lớn đang dấn thân vào một cuộc phiêu lưu thú vị”.
Điểm nhấn đắt giá tạo nên giá trị nghệ thuật giao thoa giữa Đông – Tây. Giữa cổ điển và hiện đại. Đó là việc Louis Vuitton đã sử dụng đồ gỗ Nhật Bản và giấy Washi Origami. Để tạo ra những tác phẩm xếp giấy thuần Nhật được đặt rải rác khắp cửa hàng.
Từng tầng chứa đựng điều thú vị bất ngờ nào?
Trên bốn tầng, cửa hàng có quần áo và phụ kiện; cũng như các đồ vật lịch sử từ kho Louis Vuitton và nghệ thuật đương đại từ bộ sưu tập Objets Nomades.
Tầng trên cùng là nơi của Le Cafe V
Đây là quán cà phê Louis Vuitton đầu tiên, được tạo ra với sự hợp tác của đầu bếp Yosuke Suga. Bên trong quán cà phê là lối vào bí mật của một nhà hàng độc quyền. Srifabo V, cũng nằm trong cửa hàng.
Các cửa sổ ở tầng trệt được Kenta Cobayashi phủ một tác phẩm nghệ thuật bằng ruy băng màu. Được thiết kế để tương phản với các hình thức ánh sáng tối thiểu của các cánh buồm bao phủ toà nhà bên trên. Đồ gỗ Nhật Bản và giấy origami washi đã được sử dụng trên khắp nội thất.
Một cầu thang gỗ kết nối các tầng của cửa hàng
Với các phụ kiện của phụ nữ ở tầng trệt. Tầng lửng dành riêng cho hành lý du lịch, với các bộ sưu tập quần áo cho nam và nữ được trưng bày ở các tầng trên.
Quán cà phê trên tầng cao mở ra một sân thượng nhỏ
Được che chở một phần bởi những cánh buồm của mặt tiền và có một sàn terazzo. Sàn terazzo được làm từ đá terazzo là vật lệu xây dựng tổng hợp được tạo thành từ các hạt nhỏ. Có thể kể đến như: đá granite, đá cẩm thạch, đá sỏi tự nhiên, đá granite, thủy tinh với bê tông hoặc nhựa epoxy.
Mức độ phổ biến cửa hàng Louis Vuitton
Cửa hàng Louis Vuitton không chỉ xuất hiện ở Nhật Bản mà còn ở một số nước châu Á khác. Một số dự án gần đây cho nhà mốt xa xỉ có hình ảnh về cánh buồm bao gồm một cửa hàng gần đây ở Seoul được thiết kế bởi Frank Gehry, bản thân nó là nền tảng tham khảo cho Fondation Louis Vuitton của kiến trúc sư người Mỹ ở Paris.
Nguồn: designs.vn