Các lưu ý cho phong thủy ở trung tâm căn hộ của bạn

Các lưu ý cho phong thủy ở trung tâm căn hộ của bạn

26/03/2021 0 Pham Thi Nguyen Thuong 511

Trung tâm của một căn hộ hay một căn nhà là một phần rất quan trọng. Chúng giống như trái tim của căn nhà vậy. Thường thì những gì xảy ra ở khu vực này sẽ ảnh hưởng đến không chỉ gia chủ. Chúng thường ảnh hưởng đến mọi thành viên trong gia đình. Để khu vực này có được phong thủy tốt thì chắc chắn bạn cần lưu ý những điều trong bài viết này. Những mẹo này sẽ giúp cho trung tâm căn nhà tràn đầy năng lượng tích cực.

Bạn hãy lưu ý những điều dưới đây để căn nhà của mình có phong thủy tốt.

Phương pháp xác định phần trung tâm của căn hộ

Cách xác định trung tâm căn hộ

Phương pháp 1:

Phương pháp thông thường và được rất nhiều người sử dụng từ xưa đến nay để xác định phần trung tâm đó là chia 9. Chúng ta có thể chia mặt bằng nhà thành 9 ô bằng nhau. Sau đó có thể tính được ô ở giữa chính là phần trung tâm của căn nhà. Đây là một phương pháp đơn giản dễ dàng có thể thực hiện được.

Phương pháp 2:

Phương pháp xác định trung tâm căn hộ

Đây là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật và khả năng tính toán cao. Thường sẽ sử dụng gương bát quái và thước lập cực để ốp vào bản vẽ của nhà. Sau đó xác định ô vòng tròn chính là trung tâm của căn nhà. Để sử dụng được phương pháp này chúng ta cần có số độ của nhà. Vậy nên đây sẽ là phương pháp được những người có chuyên môn (phong thủy gia, kiến trúc sư…) sử dụng.

Những lưu ý về phong thủy cho khu vực trung tâm nhà

Khu vực trung tâm hay trung cung của ngôi nhà rất quan trọng đối với thiết kế phong thủy tổng thể của ngôi nhà nhưng thường bị bỏ qua. Trong khi đó, khu vực này chỉ lan tỏa năng lượng tốt khi được nuôi dưỡng và bảo vệ. Tại khu vực trung cung, bố trí phòng ăn hoặc phòng sinh hoạt chung của gia đình, phòng khách là phương án tốt nhất.

Cách bố trí các phòng

Phòng ăn: Phòng ăn có màu sắc bắt mắt có thể tăng cường năng lượng tích cực cho trung tâm. Có thể sử dụng gương trong phòng ăn để tăng cường sự thịnh vượng của gia đình.

Phòng ăn trong nhà

Phòng khách: Phòng khách mang năng lượng dương nằm ở trung tâm của nhà sẽ giúp thúc đẩy sức khỏe và sự thịnh vượng của các thành viên trong gia đình, do đó phải giữ phòng này sạch sẽ, gọn gàng để năng lượng tốt lan tỏa đến các phòng khác.

Lưu ý trong bố trí, thiết kế khu vực này

– Không nên bố trí cầu thang ở trung cung, đặc biệt là cầu thang hình xoắn ốc. Bởi cầu thang là nơi dẫn khí, cầu thang hình xoắn ốc sẽ tạo ra một cơn lốc hút hết năng lượng khí ra khỏi căn nhà.

– Phía dưới móng nhà ở khu vực trung cung không nên bố trí bể phốt, bể nước. Phía trên mái của khu vực giữa nhà cũng không nên bố trí téc chứa nước, bể nước. Bởi nước mang năng lượng Thủy sẽ xung đột với năng lượng Thổ của trung cung, gây hại cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

– Nếu bức tường ở khu vực trung cung nhà bị bong sơn, bị hư hỏng, có lỗ thủng thì cần phải được sơn lại, làm mới, bịt kín ngay lập tức. Nếu như không làm ngay có thể khiến cho vận khí tốt bị phân tán, các phận xui xâm nhập.

– Nếu trung tâm nhà là một hành lang, lối đi thì cần làm khí đi chậm lại bằng cách bố trí ở đây các tinh thể dạng quả cầu thủy tinh treo hoặc lát gạch đỏ hình vuông đồng thời trang trí thêm các đồ vật bằng đá, gốm sứ mang Thổ tính.

– Không nên trồng các loại cây lớn ở khu vực trung cung. Chúng có thể hút hết dương khí của căn nhà, khiến cho vận khí gia chủ xấu đi.

Kết luận

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý để có được phong thủy ở phần trung tâm căn hộ như ý muốn. Đây cũng là phần cốt lõi của căn nhà vậy nên việc có được phong thủy tốt sẽ là cần thiết. Một không gian sống tốt sẽ giúp cho vận khí của gia chủ tăng lên. Cùng với đó việc mua đi bán lại căn nhà cũng sẽ được giá hơn. Mong rằng bài viết này đã đem lại cho quý độc giả những thông tin hữu ích.

Xem thêm: Nhà bếp và những quy tắc giúp vận may luôn nảy nở, gia đình êm ấm

Nguồn: diendanphongthuy.com.vn