Gợi ý xu hướng xây nhà hoàn toàn mới – Thiết kế Treetop House

Gợi ý xu hướng xây nhà hoàn toàn mới – Thiết kế Treetop House

26/03/2021 0 Nguyen Thi Huong Ninh 332

Xây nhà là chuyện cả đời của mỗi người, vì vậy mà mỗi một thiết kế khi dựng lên sẽ có một ý nghĩa ngầm định hay xuất phát từ những ý tưởng táo bạo. Nhắc đến ý tượng tạo bạo quả không có ngòi bút nào có thể diễn tả hết được những thiết kế xậy dựng táo bạo hiện nay. Nhằm giúp bạn có thêm những nguồn cảm hứng trong quá trình thiết kế cho ngôi nhà của mình, hôm nay chúng tôi đem đến cho bạn một thiết kế vô cùng tươi mát và gần gũi với thiên nhiên đó là thiết kế Treetop House.

Ý tưởng của thiết kế Treetop House

Hiện nay kéo theo sự phát triển của nền kinh tế độ thị, kéo theo đó là những khu công nghiệp mọc lên, xây nhà, chung cư,… khiến cho diện tích đất trồng cây giảm xuống, kéo thheo đó là vấn nạn về môi trường sống ngày càng ô nhiễm do khói bụi gây lên. Thiết kế Treetop House ra đời cũng bắt nguồn từ chính hiện thực này giúp cho những ngôi nhà và thiên nhiên hòa nhập với nhau hơn, không ganh đua mà cùng nhau phát triển. Ý tưởng táo bạo này được thực hiện thí nghiệm trên đất nước Bồ Đào Nha với mong muốn con người và thiên nhiên sẽ tồn tại sonh song với nhau, cùng nhau phát triển.

thiết kế Treetop House

Tọa lạc tại vị trí đặc biệt – trên đỉnh những ngọn cây, Treetop House mang một lời nhắn nhủ rằng kiến trúc không bao giờ cạnh tranh và cản trở sự phát triển, tồn tại của thiên nhiên. Ngược lại, kiến trúc hòa nhập và cộng hưởng với môi trường tự nhiên xung quanh nhằm đem lại những không gian sống tối ưu nhất cho con người.

Thông tin về thiết kế Treetop House

  • Tên dự án: Treetop House
  • Địa điểm: Bồ Đào Nha
  • Diện tích: 148m2
  • Đơn vị thiết kế: Joao Marques Franco
  • Năm hoàn thành: 2020

Treetop House

Để hiện thực hóa ý tưởng Kiến trúc và Thiên nhiên cùng tồn tại và phát triển song song, Treetop House đã được đặt tại vị trí gần những cây sồi và hạt dẻ nhất có thể mà không làm ảnh hưởng đến chúng. Đó là những cây cổ thụ có niên đại hàng thế kỷ của ngọn đồi hiện trạng.

Lối thiết kế của dự án

Lối tiếp cận vào Treetop được mở ra từ trên cao, tại một con dốc lớn. Điều này tạo ra tầm nhìn của người đứng từ trong nhà song song với những ngọn cây cao; có thể cảm nhận từng làn gió cùng với chúng.

Lối thiết kế của dự án

Nằm tại phía Bắc Bồ Đào Nha, nơi có thảm thực vật vừa rậm rạp vừa phong phú; Treetop House mang một sự kết nối chặt chẽ với thiên nhiên. Trong suốt thời gian xây dựng; chúng tôi đã có thể nhìn thấy dây leo bắt đầu lan vào hiên nhà; những cành cây đã chạm vào cửa kính, dấu hiệu của sự hợp nhất giữa Kiến trúc và Thiên nhiên.

thiết kế Treetop House

Từ bên trong, mối liên kết đó càng thể hiện rõ ràng hơn nhờ các mảng kính lớn; giúp người sử dụng luôn nhìn xuyên qua được tầng tầng lớp lớp các thảm thực vật bên ngoài.

Chủ nhân thiết kế Treetop House

Chủ nhân của Treetop House là Graca Pire và Emanuel Pio; một họa sĩ và một giáo viên lịch sử nghệ thuật. Đó là yếu tố tuyệt vời giúp chúng tôi được tự chủ hoàn toàn trong quá trình thiết kế. Cộng với tinh thần mà họ mang lại, chúng tôi đã thành công trong việc cố gắng nâng ngôi nhà lên khỏi những lối mòn, vươn lên và hòa nhập cùng thiên nhiên.

Nguồn: kienviet.net